โทรศัพท์/โทรสาร 038-514-812

ทริปแปดริ้ว 2 วัน 1 คืน

รายละเอียด

หากต้องการสถานที่พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ 2 วัน 1 คืนแบบครบทุกรสชาติ จังหวัดฉะเชิงเทราถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจและไม่ควรพลาด

บางปะกงจะเยียวยาทุกอย่าง

วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ตลาดคลองสวน 100 ปี

เริ่มต้นทริปกันที่ ตลาดคลองสวน 100 ปี ตลาดที่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และเนื่องจากเป็นแหล่งหลอมรวมทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติ ทำให้ที่นี่มีของกินให้เลือกชิมมากมาย เช่น เป็ดพะโล้นายจุก กาแฟแป๊ะหลี ยำถั่วพูสูตรโบราณ ขอบอกเลยว่าร้านอาหารส่วนใหญ่ภายในตลาด เปิดกันมานานหลายสิบปีซึ่งเป็นเครื่องการันตีได้ว่า อาหารที่นี่ต้องอร่อยแบบดั้งเดิมอย่างแน่นอน และหากใครชื่นชอบการฝึกทำขนมทำอาหารต่างๆ พ่อค้าแม่ค้าของที่นี่ก็ใจจดี ให้ทุกคนได้ลองทำขนม ทำอาหารแบบจริงๆจังๆกันอีกด้วย

ที่อยู่ : 134 ถนนเทพคุณากร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เวลา : ปิดทำการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.

วัดสมานรัตนาราม

วัดสมานรัตนาราม

เดินทางออกมาประมาณครึ่งชั่วโมง เป็นสถานที่รวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้มากมาย นั่นก็คือที่นี่ วัดสมานรัตนาราม สิ่งทีพลาดไม่ได้ คือ การมาสักการะ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขเนื้อองค์สีชมพูขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยการกระซิบขอพรที่หู“ท่านหนูมุสิกะ” เพื่อฝากคําขอไป ยังพระพิฆเนศ นอกจากนี้ภายในบริเวณวัด ยังมีร้านอาหารหลากหลายให้ทุกคนได้เลือกอีกด้วย สําหรับใครที่ชื่นชอบการทําบุญ และศรัทธาในองค์เทพต่างๆ เพียงมาที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้ ที่เดียวได้ครบทุกอย่าง

ที่อยู่ : วัดสมานรัตนาราม หมู่ 11 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เวลา : เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.

สวนปาล์มฟาร์มนก

สวนปาล์มฟาร์มนก

สวนปาล์มฟาร์มนก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดสมานมากนัก เป็นศูนย์การเรียนรู้ อนุรักษ์ เพาะพันธุ์นกแก้ว และนกแก้วหายากที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไฮไลท์ของที่นี่ คือ กรงนกขนาดยักษ์ที่ สามารถเข้าไปให้อาหารนกได้อย่างใกล้ชิด หรือจะถ่ายรูปคู่กับนกสุดน่ารัก หลากหลายตัวก็สามารถทำได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ภายในสวนยังมีบริการเช่าจักรยานและรถกอล์ฟ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมสวนที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ด้วยปาล์มนับพันนับหมื่นต้น หลากหลายสายพันธุ์จากทั่วโลก ให้บรรยากาศที่ร่มรื่นและเย็นสบาย

ที่อยู่ : 25 หมู่ 6 ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เวลา : เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.30 – 17.00 น.

ร้านอาหารเอกเขนก ริมแม่น้ำบางปะกง

ร้านอาหารเอกเขนก ริมแม่น้ำบางปะกง

มาฉะเชิงเทราต้องมารับประทานอาหารเย็นกับวิวแม่น้ำบางประกงที่ร้านอาหารเอกเขนกแปดริ้ว เป็นร้านเปิดโล่ง กว้างขวางบรรยากาศสบายๆ พร้อมเมนูนอาหารหลากหลายชนิด เช่น ปลากะพงทอดตะไคร้กรอบ แกงคั่วเนื้อปูใบชะคราม เมนูที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนร้านนี้คือ กุ้งเผาไซส์ยักษ์ เนื้อหวานกรอบ และได้มันกุ้งแบบเต็มๆ อร่อยถูกใจคอซีฟู้ดแน่นอน นอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้ว ที่นี่ยังมีบริการให้ เช่ารวมถึงสอนขี่เจ็ตสกี โดยนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์อีกด้วย

ที่อยู่ : 32/19 ถนน สุขประยูร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เวลา : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา10.30 – 23.30 น.

บุรีมายาฉะเชิงเทรา

บุรีมายาฉะเชิงเทรา

พักผ่อนจากความเหนื่อยล้ากันที่บุรีมายาฉะเชิงเทรา รีสอร์ทที่กว้างขวางและตกแต่งได้อย่างน่ารัก ราวกับหลุดไปเข้าไปในหมู่บ้านเล็กๆ ส่วนบ้านพัก มีด้วยกัน 3 โซน คือ บ้านริมสระบัว เป็นบ้านสไตล์อินเดียนแดงที่ทุกหลังหันหน้าเข้าสู่สระบัวขนาดใหญ่ มีท่าน้ำยื่นออกไปเอาไว้นั่งรับลม บ้านริมคลอง เป็นบ้านแบบกึ่งปูนกึ่งไม้ ภายในบ้านตกแต่งด้วยสไตล์ทันสมัย และมีด้านเปิดโล่งสู่คลองธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ บ้านต้นไม้ เป็นบ้านสไตล์ผจญภัย โดยสร้างอยู่บนฐานต้นไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งจะสามารถเห็นวิวมุมสูงของรีสอร์ทได้โดยรอบ นอกจากนี้ภายในรีสอร์ทยังมีบริการนั่งเรือชมวิวคลองอีกด้วย

ที่อยู่ : 574/7 ถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เวลา : -

คุ้มวิมานดิน

คุ้มวิมานดิน

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยกิจกรรมสนุกๆที่คุ้มวิมานดิน ไฮไลท์ของที่นี่คือ การให้นักท่องเที่ยวได้ทดสอบฝีมือ และความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการปั้นดินด้วยตัวเอง เมื่อทำเสร็จแล้ว จะได้งานศิลปะที่มีชิ้นเดียวในโลกกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกอีกด้วย นอกจากนี้บริเวณรอบๆ มีการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ได้กลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ และตกแต่งไม่ซ้ำใครด้วยตุ๊กตาดินเผาหลายรูปแบบ ที่จะทำให้คุณมีความสุขและยิ้มได้ ไปกับท่าทางและหน้าตาสุดน่ารัก

ที่อยู่ : 121/1 บ้านหัวลำพูเก่า หมู่ 3 ตำบลคลองเขื่อน อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เวลา : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 18.00 น.

สวนลุงแดง

สวนลุงแดง

ระหว่างทางอย่าลืมแวะสวนลุงแดง สวนมะพร้าวระดับประเทศ โด่งดังมากว่า 50 ปี ปลูกมะพร้าวน้ำหอมบางคล้าบนพื้นที่ 60 ไร่ มะพร้าวมีคุณภาพดีทุกลูกเป็นของฝากชั้นดีของฉะเชิงเทรา ภายในสวนยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม พายเรือในคลอง และมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวอื่นๆอีกด้วย เช่น นมมะพร้าว เต้าฮวยนมสด เป็นของกินเล่นคลายร้อนระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

ที่อยู่ : 14/1 หมู่ 6 ตำบลสาวชะโงก อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา 24110 เวลา : เปิดให้บริการ พุธ – ศุกร์ , อาทิตย์ เวลา 08.00 – 17.00 น. เสาร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน

เติมเต็มความรู้และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่นี่มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น โมเดลจำลองการทำทฤษฎีใหม่ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง สวนป่าสมุนไพรเขาหินซ้อน ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมพรรณไม้หายาก พิพิธภัณฑ์ดิน สถานที่สำหรับเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับดิน พระตำหนักสามจั่ว เป็นเรือนไม้ที่ใช้การเข้าลิ่มแบบบ้านโบราณโดยไม่มีการใช้ตะปู เนื่องจากศูนย์ศึกษาพัฒนาเขาหินซ้อนมีพื้นที่กว้างขวางมาก จะต้องขับรถเข้าไปในจุดต่างๆ หรือหากมาเป็นหมู่คณะ ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะมีรถรางพานำชมพร้อมด้วยวิทยากร

ที่อยู่ : ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา 24160 เวลา : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 16.30 น.

วัดจีนประชาสโมสร

วัดจีนประชาสโมสร

ก่อนจบทริป ต้องมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตที่วัดจีนประชาสโมสร วัดพุทธนิกายมหายานเก่าแก่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในวิหารมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น พระพุทธรูปแบบจีน 3 องค์ และยังมีจุดบูชาอื่นๆ ถึง 20 จุด ให้ประชาชนได้เข้ามากราบไว้ การขอพรกับเทพเจ้าสำคัญๆของที่นี่ มีความเชื่อแตกต่างกันไป เช่น เทพเจ้าไฉ่เซ่งเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ให้นำกระเป๋าเงินมาจ่อที่ปากถุงทรัพย์ และอีกมือหนึ่งให้ลูบจากก้นถุงขึ้นมา หากใครต้องการแก้ปีชง ที่วัดจีนประชาสโมสรแห่งนี้ ยังขึ้นชื่อเรื่องการไหว้แก้ปีชงอีกด้วย

ที่อยู่ : 291 ถนนศุภกิจ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000 เวลา : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.

ร้านตั้ง เซ่ง จัว

ร้านตั้ง เซ่ง จัว

ซื้อขนมเป๊๊ยะสูตรโบราณ ของฝากชื่อดังจากแปดริ้ว ที่ร้านตั้ง เซ่ง จั้ว ที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง เพราะเปิดมานานกว่า 80 ปี ของฝากยอดนิยม คือ ขนมเปี๊ยะขนาดพอดีคำ ไส้นานาชนิด เช่น ไส้ถั่ว ไส้ฟัก ไส้ถั่วดำ ขนมเปี๊ยะกุที่หลาบหอมอร่อย ขนมปังไส้ต่างๆ และอื่นๆ อีกมายมาย พร้อมแพ็คเกจสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ร้านตั้ง เซ่ง จั้ว มีหลายสาขากระจายอยู่ทั้งในจังหวัดฉะเชิงเทรา สามารถแวะซื้อได้สะดวกในทุกเส้นทาง

ที่อยู่ : - เวลา : -